การวิเคราะห์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ด้วยการมอง (Product Visual analysis)
ชื่อผลิตภัณฑ์ น้ำตาลมะพร้าวน้ำหอม 100% ตราไผ่ริมแคว
ผลการวิเคราะห์
ก.โครงสร้างของตัวบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ปัจจุบัน
ก.โครงสร้างของตัวบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ปัจจุบัน
หมายเลข
1 คือ
กล่องพลาสติก
1.1 กล่องพลาสติก
ชนิด P.P. Polypropylene
1.2 ขนาด
มิติ ความกว้าง 11 ซม / ยาว 18 ซม /
หนา 6 ซม
1.3 รูปแบบกล่องพลาสติกสี่เหลี่ยม
มีฝาปิด
1.4 ราคา 35
บาท
หมายเลข
2 คือ
(ในกล่อง)ตัวผลิตภัณฑ์ น้ำตาลมะพร้าวน้ำหอม 100%
หมายเลข
3 คือ
ฝาปิดของกล่องพลาสติก
ข.กราฟิกที่ปรากฏบนตัวบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ปัจจุบัน
หมายเลข
4 คือ
ภาพประกอบรูปมะพร้าวน้ำหอม
หมายเลข
5 คือ
ชื่อสินค้าน้ำตาลมะพร้าวน้ำหอม 100%
หมายเลข
6 คือ LOGO
บริษัทผู้ผลิต = ไผ่ริมแคว
หมายเลข
7 คือ
ภาพประกอบรูปต้นมะพร้าว
หมายเลข
8 คือ
ข้อความประกอบและเบอร์โทรติดต่อของผู้ผลิต
หมายเลข
9 คือ LOGO
ผู้ผลิต
หมายเลข
10คือ
ภาพประกอบ
หมายเลข
11 คือ
ข้อมูลผู้ผลิต
หมายเลข
12 คือ
เครื่องหมาย มอก (มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม)
ปัญหาที่พบคือ(จากความรู้ของฐานะนักออกแบบบรรจุภัณฑ์)
1.จุดบอดทางการมองเห็น-การสื่อสาร ได้แก่
1.1. ตัวฉลากสินค้ามีขนาดเล็ก
และไม่ดึงดูดสายตา
1.2. ภาพประกอบบนฉลากสินค้าไม่ชัดเจน
ทำให้เข้าใจได้ยาก
2. ข้อเสียโดยภาพรวมของผลิตภัณฑ์
ได้แก่
2.1. ผลิตภัณฑ์ขาดความสวยงามซึ่งเป็นตัวดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค
2.2. ตัวผลิตภัณฑ์มีความยากต่อการนำไปใช้สอย
เพราะมีลักษณะเป็นก้อนแข็ง
ความต้องการของผู้บริโภค
ความต้องการส่วนใหญ่ของผู้บริโภคที่บริโภคสินค้าน้ำตาลมะพร้าว
1. ภาพลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์ ดึงดูดสายตา ควรค่าแก่การซื้อ
2.
1. ภาพลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์ ดึงดูดสายตา ควรค่าแก่การซื้อ
2.
วิธีการใช้สอย ควรใช้สอยได้สะดวก เก็บรักษาได้ง่าย
3. คุณภาพของสินค้า (ในที่นี้ น้ำตาลไผ่ริมแคว ซึ่งเป็นน้ำตาลมะพร้าว 100% มีคุณภาพสินค้าที่ดีและสูงมาก)
สรุปสิ่งที่ต้องนำมาปรับแก้ไขใหม่คือ
1. ฉลากสินค้า ทำให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อดึงดูดสายตา
2.แปรรูปตัวผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน
3.การออกแบบบรรจุภัณฑ์เพิ่มเติม
สรุปสิ่งที่ต้องนำมาปรับแก้ไขใหม่คือ
1. ฉลากสินค้า ทำให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อดึงดูดสายตา
2.แปรรูปตัวผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน
3.การออกแบบบรรจุภัณฑ์เพิ่มเติม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น